ประเด็นร้อน

ฉาวอีก'เรือดับเพลิง'กทม. ออกกรุซ่อมเสร็จไม่รู้เอาไปใช้ที่ไหน

โดย ACT โพสเมื่อ Jun 06,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ตนและนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.จะลงพื้นที่ไปยังสถานีดับเพลิงสามเสนเพื่อตรวจความเรียบร้อยในการขนย้ายเรือดับเพลิงลอตแรก จำนวน 6 ลำ จากทั้งหมด 30 ลำ ที่ขนจากที่จอดที่ บริษัทซีท โบ๊ท จำกัด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเรือดับเพลิงในคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงมูลค่า 6,687 ล้านบาท ทั้งนี้จะเริ่มซ่อมเรือดับเพลิงก่อนจำนวน 10 ลำ เฉลี่ยประมาณกว่า 800,000 บาทต่อลำ เพื่อนำมาใช้งานโดยประจำไว้ที่สถานีดับเพลิงสามเสน บวรมงคล และช่องนนทรี

 

ขณะเดียวกันให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไปศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ในการมอบเรือดับเพลิง จำนวน 20 ลำให้กับจังหวัดที่ติดริมแม่น้ำ เช่น ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา อ่างทองสิงห์บุรี ชัยนาท เนื่องจาก กทม.ไม่มีสถานที่ในการจัดเก็บโดยเชื่อว่าการมอบเรือดับเพลิงให้กับจังหวัดดังกล่าวจะใช้ประโยชน์มากกว่าที่จะนำเรือดับเพลิงมาจอดเก็บไว้โดยไม่ได้ใช้งานอย่างไรก็จะพิจารณาอีกครั้งว่า กทม.จะซ่อมเองทั้งหมดหรือมอบให้จังหวัดต่าง ๆ เพื่อนำไปซ่อมแซมเองหากกฎหมายกำหนดไว้เช่นไรก็จะดำเนินการตามนั้นแต่หากไม่สามารถมอบให้หน่วยงานอื่นได้ก็จะต้องหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

 

รายงานข่าวจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) แจ้งความคืบหน้าการจัดซ่อมเรือดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 30 ลำ ซึ่งเป็นเรือดับเพลิงในคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงมูลค่า 6,687 ล้านบาท ของ กทม.ซึ่งได้จ้างเอกชนขนย้ายเรือดับเพลิงจำนวน 30 ลำ โดยใช้งบประมาณ 1.59 ล้านบาท มาเก็บไว้ที่สถานีดับเพลิงสามเสนเพื่อหาผู้รับจ้างดำเนินการซ่อมแซมโดยการซ่อมแซมเรือทั้ง 30 ลำใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท หรือเฉลี่ยต่อลำประมาณกว่า 800,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw